Random Posts

Tránh mất tài khoản Facebook khi bị kiểm tra danh tính Checkpoint

(Tin học văn phòng) - Thời gian gần đây có rất nhiều bạn bị khóa tài khoản facebook hay việc facebook yêu cầu bạn xác thực tài khoản nhằm tránh việc xuất hiện nhiều tài khoản không có thật. Những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn gặp phải trường hợp bị khóa tài khoản có thể là:

- Kết bạn quá nhiều ngoài sự cho phép của facebook
- Có thể bạn đã lạm dụng quá nhiều like fanpage khi tham gia vào các hội like
- Có thể bạn đã đăng quá nhiều link spam lên các group, fanpage mà bị admin xóa hoặc report lại cho Facebook
- Có thể bạn đã đăng những tin bài hình ảnh vi phạm những quy định của Facebook về bản quyền, pháp luật
- Có thể bạn đã đăng những hình ảnh mang tính chất đồ trụy khiêu dâm


Xem những Video hay dành cho thiếu nhi - Xem trên Youtube



Để mở khóa tài khoản, Facebook thường đưa ra cả 2 lựa chọn hoặc 1 lựa chọn: xác nhận bằng điện thoại và xác định danh tính qua những hình ảnh từ danh sách bạn bè hay còn gọi là Checkpoint.

Trường hợp xác nhận qua điện thoại, người sử dụng nhập vào số, và Facebook sẽ gửi lại mã xác nhận. Sau khi có mã xác nhận người sử dụng chỉ cần nhập vào mã  là OK.

Còn đối với trường hợp thứ hai, nếu trong danh sách bạn bè là những người mình quen biết thì có thể vượt qua dễ dàng. Tuy nhiên có nhiều bạn bè là những người chưa từng gặp gỡ hay biết mặt mà chỉ kết bạn qua Facebook. Nếu như không vượt qua được bước này coi như bạn đã mất tài khoản. Với những tài khoản mới được lập chưa có nhiều bạn, chưa có FanPage thì không tiếc. Tuy nhiên có nhiều tài khoản đã mất rất nhiều công sức chăm sóc từ việc biên tập nội dung, kết bạn và đặc biệt có các FanPage đã có nhiều Like. Nếu mất thì quả thực tiếc đứt ruột, mọi công sức bấy lâu đổ xuống sông, xuống biển.

Vậy có cách nào để khắc phục và tránh bị mất tài khoản khi gặp phải cửa ải Checkpoint không?
Do cũng bị mất một vài tài khoản, nên cũng đã rút ra được kinh nghiệm, và với kinh nghiệm này Tôi đã vượt được qua chướng ngại vật Checkpoint. Do đó hôm nay rất muốn chia sẻ lại với tất cả mọi người để mọi người biết cách xử  lý khi gặp phải.

Công việc đầu tiên các bạn phải làm đó là thường xuyên phải Export lại danh sách bạn bè. Mặc dù Facebook có hỗ trợ chức năng Export toàn bộ thông tin trên trang về máy, tuy nhiên trong danh sách bạn bè lại không có hiển thị Ảnh, đường dẫn tới trang. Do đó việc Export này phải được thực hiện bằng tay. Vậy tại sao phải được làm bằng tay? Với cách làm này ta có thể lưu được ảnh, và đường dẫn của từng bạn. Tại sao phải có Ảnh và đường dẫn đến Facebook khi Export? Vì nếu không có ảnh thì khi thực hiện việc tìm kiếm sẽ không biết được chính xác được bạn bè này có nằm trong danh sách không. Còn đường dẫn thì sao? Khi bị yêu cầu Checkpoint, Facebook không chỉ đưa ra các bức ảnh đại diện mà còn là các bức ảnh có trong Album nữa nên bắt buộc ta phải có đường dẫn để liên kết đến trang để kiểm tra.

Trước tiên vào mục Bạn bè, chọn toàn bộ danh sách này, sau khi chọn xong ấn Ctrl + C, mở Word và ấn Ctrl + V, nếu bạn nào có danh sách nhiều thì sẽ mất thời gian cho công việc này đó. Như vậy là ta đã có được tên, ảnh, đường dẫn của từng người bạn rồi.

Vào một ngày đẹp trời khi bạn đang làm việc tài khoản tự nhiên Logout, khi thực hiện đăng nhập lại thì bị xác định danh tính bằng Checkpoint, vậy ta phải làm gì đây? Lúc này danh sách bạn bè trên File Word mới bắt đầu phát huy hiệu quả. Và các bạn phải chú ý các thao tác để vượt qua cửa ải này phải cực kỳ nhanh, vì nếu có trả lời đúng mà vượt quá thời gian cho phép cũng coi như thất bại nhé.

Khi màn hình nhập mã CAPCHA xuất hiện, mở file Word danh sách bạn bè, kích nút Next để bắt đầu.  Màn hình Checkpoint xuất hiện, nhanh chóng copy tên của từng người và tìm kiếm trên File Word (Ctrl + F), với cách này bạn có thể loại bỏ được những lựa chọn mà Facebook đưa ra không có trong danh sách bạn bè. Trong trường hợp tìm đúng, ấn phím Ctrl và kích chuột vào tên bạn bè, ta sẽ đến được trang của bạn đó, vào phần Album để kiểm tra xem có ảnh nào trùng với các ảnh Facebook đưa ra không. Kích nút Next sau khi đã có sự lựa chọn, ta phải vượt qua 5 thử thách, Facebook cho phép 2 lần bỏ qua. Nếu bạn  chọn đúng 3/5  cửa ải tức là bạn đã thành công và bây giờ bạn đã có thể sử dụng tài khoản một cách bình thường.

Để vượt qua cửa ải này thành công cao hơn, trước khi thực hiện, ta nên đến các Album ảnh của bạn bè để xem qua, để lưu lại trong tâm trí các bức ảnh có trong Album để giúp việc lựa chọn được nhanh hơn.

 Chúc các bạn thành công khi gặp phải Checkpoint!
Tin học văn phòng

Post a Comment

2 Comments

  1. Đọc xong bài viết này mình phải thực hiện ngay, không bao nhiêu công sức sẽ tan thành tro bụi.

    ReplyDelete
  2. ban co thể giúp minh không ? vì thao tác minh không nhanh nên vẫn không kịp thời gian ? mình sẽ gởi cho bạn hình anh bạn bè trong facebook của mình cho bạn, chân thành cầu mong bạn giúp mình . Chúc bạn cuối tuần vui vẻ mail của mình mautuongphat@gmail.com

    ReplyDelete