Random Posts

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Add-in trong Excel 2007, 2010

(Cách tạo Add-ins trong Excel) - Trong Excel ngoài các hàm có sẵn, người sử dụng có thể tự viết các hàm cho riêng mình để thực hiện các công việc được nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên khi viết các hàm trong  Workbook thì người sử dụng chỉ có thể sử dụng những hàm tự viết này tại chính nó, không sử dụng được trong các Workbook khác. Để sử dụng các hàm tự viết trong workbook khác, chúng ta phải sao chép các hàm này  sang workbook đó.

Xem những Video hay dành cho thiếu nhi - Nghe trên Youtube




Vậy có cách nào để có thể sử dụng được các hàm tự tạo mỗi khi tạo Workbook mới không? Chức năng Add-Ins trong Excel sẽ giúp chúng ta thực hiện công việc này, khi sử dụng Add-Ins người sử dụng có thể sử dụng chúng như các hàm có sẵn trong Excel.

Hôm nay Kênh phần mềm việt sẽ giới thiệu với mọi người cách tạo và sử dụng Add-in và dưới đây là các bước thực hiện.

1. Tạo thư viện Add-in
- B1: Tạo một bảng tính  (Workbook) mới.
- B2: Nhấn ALT + F11 để bắt đầu Visual Basic Editor.
Vào menu Inser\Module

- B3: Tự xây dựng hàm mới hoặc copy các hàm đã lập sẵn vào cửa sổ soạn code.
- B4: Quay về màn hình làm việc Excel với tổ hợp phím Alt + Q.
- B5: Kích nút Office Button\Save As


- File name: Nhập tên file
- Save As type: Chọn Excel Add-In (*.xlam) hoặc Excel97-2003 Add-in (*.xla)
- Bấm Save để lưu lại thư viện dưới dạng tập tin Add-Ins
- B6: Thoát khỏi Excel

2. Tích hợp thư viện Add-in vào Excel
Sau khi đã tạo được thư viện Add-in rồi, nhiệm vụ tiếp theo là phải tích hợp thư viện này vào Excel.
- B1: Khởi động Excel
- B2: Kích nút Office Button\Excel Options\Add-ins


- B3: Kích nút Go

- B4: Kích nút Browse
- B5: Lựa chọn file .xlam hoặc .xla đã tạo trước
- B6: Kích nút OK

Sau khi tích hợp thư viện Add-in vào Excel, chúng ta có thể dùng các hàm mới này như những hàm đã được định nghĩa sẵn trong Excel. Khi cần chỉnh sửa hoặc bổ xung các hàm mới vào thư viện, chúng ta mở file .xlam hoặc .xla rồi soạn thảo bình thường, sau khi hoàn thành kích Save để lưu lại thay đổi.

Tin học văn phòng

Post a Comment

1 Comments

  1. The West Coast of the United States is famous for its sunny days, breathtaking natural scenery or vibrant festivals. But not yet, the states and cities here also especially attract visitors with unique and attractive American cuisine. Booking flights to the United States, you will find a variety of typical delicacies all over the West Coast, from pies and fries to seafood stew, hot dogs, etc. Among them are 15 delicious dishes. should try when exploring American West Coast cuisine is recommended by many diners below.
    Besides these 15 delicious dishes, American West Coast cuisine in particular and American cuisine in general still have many other attractive dining options for diners to enjoy. To learn more about the dishes of the country of flags, do not hesitate to contact Agent selling airline tickets to the US. In addition to supporting ticket booking, the staff will also help you answer questions or refund tickets when needed.

    ReplyDelete