Random Posts

Đọc và chỉnh sửa file PDF trong Word 2013

(Chỉnh sửa File PDF bằng Word 2013)

- Trước khi các phiên bản Office 2007 ra đời, người sử dụng rất khó khăn trong việc chuyển đổi file DOC hoặc XLS sang dạng file PDF và thường phải cài thêm các phần mềm khác như: Okdo Document Converter Pro, PDF Converter Pro, Solid Converter PDF… để thực hiện công việc này. Tuy nhiên khi sử dụng các phần mềm này thì việc chuyển đổi không giữ được các định dạng giống như File gốc.
Xem những Video hay dành cho thiếu nhi - Nghe trên Youtube




Nhưng từ khi phiên bản Office 2007 hoặc cao hơn ra đời, người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện việc xuất file sang định dạng PDF một cách dễ dàng và hơn nữa file PDF giống đến 99% so với file gốc.
Khi muốn chỉnh sửa các file PDF, người sử dụng thường dùng Adobe Reader hoặc Foxit Reader, một trong các phần mềm chuyên dụng dành cho việc đọc và chỉnh sửa các định dạng sách điện tử  PDF.

Nhưng khi người sử dụng đã xuất file sang dạng PDF, muốn xuất ngược lại thành file DOC thì sao? Hiện cũng có nhiều phần mềm hỗ trợ công việc này tuy nhiên khi sử dụng file Word đã được chuyển đổi này thì người sử dụng mất khá nhiều thời gian cho việc định dạng lại. Mặc dù Word 2010 hiện nay đã cho phép lưu tập tin Word dưới định dạng PDF, các chức năng của Word với dạng tập tin này vẫn còn khá hạn chế.
Tuy nhiên bắt đầu từ phiên bản Office 2013, việc đọc, soạn thảo, chỉnh sửa và mã hóa bảo mật tài liệu PDF dễ dàng như có cảm giác bạn đang làm việc thao tác với các file Word vậy. Dưới đây là các bước thực hiện để người dùng thực hiện điều này.

B1: Khởi động Word 2013
B2: Kích Menu File\Open




B3: Lựa chọn File PDF cần mở
B4: Chỉnh sửa, định dạng file
B5: Sau khi chỉnh sửa tài liệu, nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu file.
Bây giờ khi đã sử dụng Office 2013, bạn sẽ không phải cài Adobe Reader hoặc Foxit Reader hay bất kỳ một phần mềm chuyên dụng cho việc chuyển đổi giữa các loại file từ DOC sang PDF hoặc ngược lại rồi.

Tin học văn phòng

Post a Comment

0 Comments