Random Posts

Để in một trang Web không có tiêu đề, URL và thời gian

(Loại bỏ header/footer khi in trên Web) - Với những tài liệu trên Word, chỉ khi người dùng chèn thêm các thông tin như đường dẫn, ngày tháng vào Header&Footer của tài liệu thì các thông tin này mới xuất hiện khi in. Nhưng khi in nội dung trên Website những thông tin như tiêu đề, đường dẫn (URL), thời gian được tự động đưa vào trang in. Tuy nhiên những thông tin này không thật sự cần thiết đối với một số tài liệu, vậy làm sao để có thể bỏ chúng mỗi khi cần. Dưới đây là các bước để loại bỏ các thông tin không cần thiết khi in trên các trình duyệt thông dụng nhất hiện nay như: Firefox, IE, Chrome

Xem những Video hay dành cho thiếu nhi - Nghe trên Youtube



1. Firefox
- B1: Mở trang web cần in.
- B2: Ấn tổ hợp phím Alt + F\Page Setup (Bấm phím U)
- B3: Chọn Tab Margins & Header/Footer


- B4: Nhấp vào danh sách thả xuống ở mục Header và Footer và chọn những gì bạn muốn in. Nếu bạn muốn loại bỏ bất kỳ nội dung nào trong header và footer, chọn –blank-- từ trình đơn thả xuống. Bạn có thể in hoặc loại bỏ thông tin từ bên trái, phải hoặc giữa của phần Header và Footer.
- B5: Kích chọn OK

Ngoài việc chọn hoặc bỏ chọn thông tin cần tin, Firefox còn cho phép người dùng tự định nghĩa thông tin cho Header&Footer cho trang in bằng việc chọn Custom… ở mỗi danh sách thả xuống.

2. Chrome
- B1: Mở trang web cần in.
- B2: Ấn tổ hợp phím Alt + F\In
- B3: Bỏ chọn Đầu trang và chân trang


3. Internet Explorer
- B1: Mở trang web cần in.
- B2: Ấn tổ hợp phím Alt + F
- B3: Chọn Page setup
- B4: Nhấp vào danh sách thả xuống ở mục Header và Footer và chọn những gì bạn muốn in. Nếu bạn muốn loại bỏ bất kỳ nội dung nào trong header và footer, chọn -Empty- từ trình đơn thả xuống. Bạn có thể in hoặc loại bỏ thông tin từ bên trái, phải hoặc giữa của phần Header và Footer.


- B5: Chọn OK

Và cũng giống như Firefox, IE cũng cho phép người dùng tự định nghĩa thông tin cho Header&Footer.

Tin học văn phòng

Post a Comment

0 Comments