Random Posts

Những thiết lập không thể bỏ qua trong Skype

(Thủ thuật Skype) - Skype hiện đang là một trong những dịch vụ Chat thông dụng nhất hiện nay, có nhiều tính năng được thiết lập mặc định sau khi cài đặt xong. Tuy nhiên trong Skype cũng cho phép người dùng tùy chỉnh các thiết lập để phù hợp với thói quen sử dụng của từng người. Dưới đây là các thiết lập không thể bỏ qua để có thể sử dụng Skype được hiệu quả hơn trong công việc.

Xem những Video hay dành cho thiếu nhi - Nghe trên Youtube



1. Không hiển thị quảng cáo dưới danh bạ
Phía dưới danh bạ, Skype luôn cho hiển thị các ảnh quảng cáo, bạn có thể tắt quảng cáo này bằng cách kích nút x ở góc trên bên phải. Tuy nhiên với cách thực hiện này, chỉ có tác dụng hiện thời, nhưng rồi chúng sẽ xuất hiện trở lại. Vậy có cách nào để tắt vĩnh viễn chúng cho đến khi cài đặt lại Skype không? Để làm được việc này, bạn thực hiện theo cách sau.

- B1: Vào Menu Tools\Options
- B2: Chọn Tab Notifications\Alerts & messages
- B3: Tích bỏ chọn Promotions


2. Chọn thư mục để lưu các tập tin
Khi  không thiết lập thư mục để lưu tập tin, người sử dụng phải mất thêm thao tác để lựa chọn vị trí lưu mỗi khi có người gửi  tệp tin. Để mỗi khi nhận File, Skype sẽ mặc định chọn sẵn vị trí lưu file này mà không phải chọn lại đường dẫn nữa, bạn thực hiện như sau.

- B1: Vào Menu Tools\Options
- B2: Chọn Tab Calls\IM Settings

- B3: Lựa chọn save all files to tại mục When I receive a file
- B4: Kích Change folder, lựa chọn thư mục mặc định để lưu
- B5: Kích nút Save để lưu lại

3. Xuống dòng khi nhấn Enter
Mặc định, khi Chat mỗi khi nhấn phím Enter, nội dung sẽ được gửi đến người đối thoại, nếu muốn ngắt dòng, bạn phải dùng tổ hợp phím Shift + Enter. Nếu nội dung trao đổi của bạn thường xuyên phải sử dụng ngắt dòng thì sẽ phải sử dụng nhiều lần tổ hợp phím Shift + Enter, vì phải đồng thời 2 phím đồng thời lên chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn là 1 phím. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách thức này bằng cách sử dụng phím Enter để xuống dòng thay vì gửi nội dung Chat.

- B1: Vào Menu Tools\Options
- B2: Chọn Tab IM & SMS\IM settings
- B3: Lựa chọn Insert line break tại mục Pressing Enter will
- B4: Kích nút Save để lưu lại


4. Sao chép lại nội dung đã Chat
Mặc định sau khi cài đặt, khi người sử dụng sao chép và dán lại nội dung đã Chat, Skype sẽ tự động lấy thêm thông tin người và thời gian Chat vào nội dung. Nếu như  chỉ muốn nội dung mà không bao gồm các thông tin khác, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây.
- B1: Vào Menu Tools\Options
- B2: Chọn Tab IM & SMS\IM settings
- B3: Lựa chọn quote copied message tại mục Pressing Ctrl + V will…
- B4: Kích nút Save để lưu lại



5. Thay đổi kích thước và kiểu font khi chat
Khi Chat, Skype mặc định sử dụng font Tahoma và kích thước 8px cho các đoạn hội thoại. Nếu như  thấy kiểu và kích thước Font này không phù hợp với phong cách bạn có thể tự thay đổi, dưới đây là cách để thay đổi việc này.
- B1: Vào Menu Tools\Options
- B2: Chọn Tab IM & SMS\ IM appearance
- B3: Kích nút Change font, hộp thoại xuất hiện
- B4: Lựa chọn Font và kích thước cần thay đổi
- B5: Kích nút OK


Tin học văn phòng

Post a Comment

0 Comments