Random Posts

Xóa lịch sử trò chuyện của 1 liên hệ trong Skype

(How to remove Chat history for a single contact) - Trong Yahoo Message việc xóa lịch sử trò chuyện, trao đổi của 1 liên hệ rất dễ dàng, chỉ cần vào Menu Contacts\Conversation History, lựa chọn liên hệ cần xóa và kích nút Delete Entire history. Tuy nhiên khi sử dụng Skype, có những lúc chỉ muốn xóa lịch sử trò chuyện riêng tư với 1 liên hệ nào đó, còn vẫn giữ nguyên lịch sử trao đổi với tất cả các liên hệ trước đó thì không thể làm được.  Khi đã thực hiện xóa thì toàn bộ lịch sử của tất cả các liên hệ sẽ được xóa sạch. Vậy bây giờ muốn xóa lịch sử của 1 liên hệ nào đó giống trong Yahoo Message thì làm thế nào? Hôm nay Kênh phần mềm việt sẽ giới thiệu với mọi người cách để xóa lịch sử liên hệ theo ý muốn.

Xem những Video hay dành cho thiếu nhi - Nghe trên Youtube



- B1: Download SQLite Database Browser (Download), đây là một phần mềm không cần phải cài đặt, có thể chạy trực tiếp từ file exe.
- B2: Chạy SQLite Database Browser
- B3: Mở CSDL main.db bằng cách kích vào biểu tượng Open trên thanh Menu hoặc vào Menu File\Open Database.
Trong Win 7,8 CSDL main.db được lưu theo đường dẫn: C:\users\USENAME\AppData\Roaming\Skype\SKYPE_USER
Lưu ý: Khi đang chạy Skype thì sẽ không mở được CSDL này. Khi mở CSDL này nếu không thấy thư mục AppData, bạn có thể copy đường dẫn vào mục File Name.


- B4: Chọn Tab Execute SQL

- B5: Nhập câu lệnh SQL phía dưới vào phần SQL string:
DELETE FROM Messages where dialog_partner = “skype user name”
Trong đó: skype name chính là liên hệ mà bạn đang muốn xóa lịch sử, ở đây ta sử dụng UserName chứ không phải tên hiển thị nhé.


- B6: Kích nút Execute query.

Nếu cú pháp đúng và thực hiện thành công, bạn sẽ nhận được thông báo No error tại mục Errro message from database engine.

Sau khi thực hiện xong, bạn đã xóa được lịch sử của 1 liên hệ nào đó mà bạn muốn xóa rồi đó.

Tin học văn phòng

Post a Comment

0 Comments